greenleaves

Năm 2006, trên diễn đàn dành cho những người yêu thích tiểu thuyết Hồng lâu mộng có tên “Hồng lâu nghệ phạm” xuất hiện những trang viết viết tiếp tác phẩm này của một tác giả mang nick Vũ Sơn Tuyết với lời phi lộ rất chân thành: “Tôi là một kẻ cô độc yêu thích Hồng lâu mộng. Khi đọc Hồng lâu mộng, mỗi người sẽ có một đoạn kết của mình. Tôi không muốn phá vỡ những giá trị văn học của tác phẩm nên việc tôi viết tiếp câu chuyện chỉ dành riêng cho mình mà thôi”.

Ngay lập tức phần viết tiếp của Hồng lâu mộng tạo được sự hưởng ứng, khen ngợi của người đọc khiến số lượt truy cập trang web này tăng lên vùn vụt. Có độc giả đã thốt lên: “Nếu không nói ra, ai cũng nghĩ đó là những trang viết của Tào Tuyết Cần tái sinh”.

Những trang viết của Vũ Sơn Tuyết không chỉ gây xôn xao trên mạng mà còn được giới báo chí và những nhà nghiên cứu Hồng lâu mộng ở Trung Quốc quan tâm. Thế là cuộc “truy lùng” tác giả bí ẩn này đã diễn ra sôi nổi. Cuối cùng, Vũ Sơn Tuyết cũng đã được tìm thấy: đó là một cô gái trẻ tên thật là Hồ Nam, 27 tuổi, đang làm nhân viên marketing - công việc chẳng liên quan gì đến văn chương ở Hàng Châu.

Một cô gái đọc Hồng lâu mộng khi mới 12 tuổi, dù chưa thể hiểu hết nhưng chẳng hiểu sao cô lại bị những nhân vật trong tác phẩm cuốn hút, ám ảnh, để rồi năm 15 tuổi cô đặt bút sáng tác những câu chuyện tiếp theo của Hồng lâu mộng. Từ đó đến nay, suốt 12 năm trời, Hồ Nam sống âm thầm với tác phẩm của mình.

Chưa bao giờ có ý định giới thiệu những trang viết mà theo cô là “dành riêng cho mình” cho người khác đọc nên mỗi khi đọc cảm thấy không hài lòng là Hồ Nam bỏ đi, viết lại, sửa chữa. Tình cờ phát hiện diễn đàn “Hồng lâu nghệ phạm” là nơi gặp gỡ của những người yêu thích Hồng lâu mộng, như tìm được tri kỷ, thế là Hồ Nam đưa lên chia sẻ cùng mọi người.

Cuốn sách gồm các phần sau hồi 80 của Tào Tuyết Cần, viết tiếp từ Nghênh Xuân bị Tôn Thiệu Tổ ngược đãi đến chết và a hoàn Thái Hà cắt cổ cự hôn với vô số tình tiết thê thảm và mãnh liệt, văn phong chẳng khác gì nguyên tác của Tào thị, tình tiết được sắp xếp hợp lý, nhân vật được khắc họa său sắc. Có thể nói, đây là cuốn sách viết tiếp "Hồng lâu" đặc sắc và ý nghĩa nhất so với mười tám cuốn viết tiếp từ trước đến nay.

Link Download: Hồng Lâu Mộng
0 Responses

Post a Comment