greenleaves
Tinh Thần Biến viết về hành trình của Tần Vũ từ một hài tử bị dị tật bẩm sinh, không có cách nào tu luyện công phu, dần dần trở thành đại cao thủ tu chân giới, rồi tranh đấu chém giết suốt 3 tầng vũ trụ trên con đường đi tìm lại người yêu Khương Lập. Truyện bố cục logic, rõ ràng, không quá sa đà vào mô tả pháp bảo như nhiều truyện tiên hiệp khác. Ngã Cật Tây Hồng Thị được thừa hưởng thế giới tu chân từ nhiều tiền bối Tiên hiệp khác nên có lẽ vì vậy mà anh có nhiều thời gian đầu tư cho nhân vật, cho tình tiết để khiến bao độc giả say mê. Đã có người đánh giá Tinh Thần Biến hay hơn cả Tru Tiên, thực hư thế nào không rõ, chắc chính các bạn phải tự mình xác định thôi

Thế giới của Tinh Thần Biến chịu ảnh hưởng rất lớn từ Phiêu diểu chi lữ, nơi người ta chia thành 3 tầng thế giới. Phong cách này trong Tiên hiệp có ưu điểm là dễ xây dựng mạch truyện theo sự tăng tiến công lực của nhân vật chính. Tuy vậy cũng có nhược điểm là người đọc dễ đoán trước được hướng diễn tiến, đồng thời kết thúc cũng sẽ không ổn vì ... lên đến đỉnh rồi là kết thúc, còn gì nữa đâu . Tinh Thần Biến không cố tránh khỏi lối mòn đó mà tập trung đầu tư vào xây dựng tính cách nhân vật, biến phần này thành yếu tố mũi nhọn của tác phẩm. Cá nhân Syvil phải gãi đầu gãi tai mãi mới nhớ ra tên nhân vật chính trong Thất Giới truyền thuyết, nhưng cái tên Tần Vũ thì chẳng lúc nào quên được.

Nhân vật của Tinh Thần Biến chia thành 2 tuyến nhân vật: main character và sub character. Dùng English để tránh phải dùng từ "nhân vật chính", "nhân vật phụ" không lột tả được vấn đề này. Main character có thể kể đến Tần Vũ, Tiểu Hắc, Hầu Phí, Khương Lan, Khương Lập, đây là nhóm nhân vật hạt nhân được khắc họa rõ nét với những tính cách rất con người, rất "đời thường" dù họ là siêu nhân sống vĩnh hằng bất diệt.

Tần Vũ sinh ra trong thế gia vọng tộc, hậu nhân của Thủy Hoàng Đế vĩ đại nhưng lại không có bất cứ năng khiếu gì về văn học, võ thuật hay trị quốc. Trong một gia tộc luôn nuôi trí phục quốc như vậy, tất yếu anh trở thành người thừa dù phụ thân cùng hai anh trai luôn hết mực thương yêu đứa nhỏ tội nghiệp này. Khát vọng khẳng định mình, khát vọng làm được điều gì đó cho những người thân yêu đã khiến Tần Vũ vượt qua bao gian khổ tiến vào tu chân giới. Tại đây cuộc sống đưa đẩy khiến anh gặp và yêu Khương Lập, một người con gái kì bí mà số phận trái ngang đưa nàng rời xa anh rất xa, rất xa. Tần Vũ làm thế nào vượt qua nghìn trùng cách trở, đi qua 3 tầng thế giới để gặp lại Lập Nhi ? Bí ẩn nào đằng sau cuộc hội ngộ giữa 2 người ? Công pháp Tinh Thần Biến dang dở sẽ kết thúc thế nào ?

Link Download: Tinh Thần Biến
0 Responses

Post a Comment